วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ราคาทองคำวันนี้ อุตฯ กระทุ้งนักธุรกิจชงเทรนด์ 

ราคาทองคำวันนี้ปัจจุบันรัฐบาลประเทศสมาชิกอาเซียนกำลังดำเนินการตามแผนงาน เพื่อเร่งรัดการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 ตามยุทธศาสตร์ 4 ข้อ คือ อาเซียนจะมีตลาดและฐานการผลิตร่วมกัน มีความสามารถในการแข่งขันสูง สร้างความเท่าเทียมในการพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างสมาชิกอาเซียน และส่งเสริมการรวมกลุ่มอาเซียนเข้ากับประชาคมโลก ทุกประเทศจึงต้องใช้ศักยภาพของตนให้เป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) สามารถแข่งขันในตลาด และอยู่ได้ในเวทีการค้าโลก โครงการสนับสนุนประเทศสมาชิกใหม่อาเซียนดังกล่าว จึงนับได้ว่าเป็นการช่วยเสริมสร้างการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์และแผนงานสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้อีกทางหนึ่ง
ราคาทองคำวันนี้นายประเสริฐ ตปนียางกูร เลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย (สอน.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สอน.อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายจากกรณีน้ำท่วมพื้นที่เพาะปลูกอ้อยทั่วประเทศเพื่อหามาตรการช่วยเหลือชาวไร่อ้อยโดยหลังน้ำลดจะมีการนำเสนอรัฐบาลเพื่อดำเนินการทันที โดยมาตรการที่คาดว่าจะดำเนินการ เช่น การหาพันธุ์อ้อยสนับสนุนชาวไร่ วงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เป็นต้น
ราคาทองคำวันนี้“ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้โดยจะต้องรอหลังน้ำลดก่อน โดยจะเร่งสรุปเร็วๆ นี้เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือชาวไร่อ้อยต่อไป อย่างไรก็ตามเบื้องต้นมีไร่อ้อยถูกน้ำท่วมประมาณแสนกว่าไร่ ซึ่งหากท่วมไม่นานมากจะไม่ส่งผลกระทบให้อ้อยตาย ซึ่งส่วนใหญ่พื้นที่ท่วมสูงจะอยู่บริเวณภาคเหนือและกลาง ขณะที่อีสานมีน้อยมากจึงคิดว่าความเสียหายจะไม่มาก” นายประเสริฐ กล่าว
ราคาทองคำวันนี้สำหรับผลกระทบโรงงานน้ำตาลบางแห่งพบว่ามีปัญหาในเรื่องของเส้นทางขนส่ง แต่ก็ยังมีการกระจายน้ำตาลทรายไปยังผู้บริโภคได้ทั่วถึง โดยปริมาณน้ำตาลทรายที่จะป้อนให้กับประชาชนผู้บริโภคในประเทศ สอน.ยืนยันว่า จะมีเพียงพอต่อความต้องการไม่เกิดการขาดแคลนอย่างแน่นอน พร้อมกับได้ประสานความร่วมมือไปยังสมาคมชาวไร่อ้อยและโรงงานน้ำตาลทุกแห่งทั่วประเทศ ดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ซึ่งนับว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น