วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ราคาทองคำวันนี้ ไพโอเนียร์ โหมทำยอด ขานรับ 

ราคาทองคำวันนี้ด้านสินค้าที่ขอยื่นปรับราคามาก่อนหน้านี้ เช่น แบตเตอรี่ ยางรถยนต์ สายไฟฟ้า เหล็กที่ใช้ทำกระป๋อง (ทินเพลต) รวมถึงน้ำมันปาล์มบรรจุขวด หากจะขอขึ้นราคา ผู้ประกอบการจะต้องยื่นหนังสือเข้ามาใหม่ เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบการผลิตได้เปลี่ยนแปลงไป บางรายการมีราคาลดลงกว่าช่วงที่ยื่นขอปรับราคาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นจะต้องมีการทบทวนโครงสร้างต้นทุนกันใหม่ ซึ่งจะรายงานให้นายบุญทรงรับทราบด้วยเช่นกัน แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าเหล่านี้ คงไม่ยื่นขอปรับขึ้นราคาเข้ามาในช่วงนี้ เนื่องจากตลาดมีการแข่งขันสูง ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจในประเทศยังฟื้นตัวไม่มากด้วย จึงเชื่อว่าผู้ประกอบการต้องมีทางออกที่ดีกว่าในการขอปรับราคาขึ้นในช่วงเวลานี้
ราคาทองคำวันนี้ส่วนการแก้ไขปัญหาราคาไข่ไก่นั้น จะยังคงตรึงราคาแนะนำไข่คละหน้าฟาร์มที่ฟองละ 2.20 บาทไว้ก่อน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้รายงานให้นายบุญทรงพิจารณา เพราะต้องการให้การรณรงค์บริโภคไข่ไก่เกิดขึ้นก่อน หากไปปรับราคาไข่ไก่ขึ้นตามที่ฟาร์มร้องขออีก 40 สตางค์ อาจทำให้แผนการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ไม่ได้ผล ซึ่งยังระบุไม่ได้ว่าจะตรึงราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มไว้ที่ 2.20 บาท จนถึงเมื่อไหร่ จึงขอรอดูสถานการณ์ก่อน โดยทางผู้ประกอบการไข่ไก่บางส่วนก็เห็นด้วยที่จะให้ภาครัฐมีการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ให้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากปีนี้ปริมาณไข่ไก่ในตลาดมีจำนวนมาก จากการเปิดนำเข้าพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่เสรี
ราคาทองคำวันนี้อย่างไรก็ตาม งานด่วนที่นายบุญทรงต้องรีบดำเนินการก่อน คือ เรื่องของโครงการรับจำนำข้าว ที่มีบางพื้นที่ถูกน้ำท่วม และเริ่มปลูกข้าวรอบใหม่ แต่เก็บเกี่ยวไม่ทัน ที่โครงการจะสิ้นสุดลงสิ้นเดือน ก.พ.นี้ การรับจำนำมันสำปะหลัง การดูแลค่าครองชีพประชาชน ดูแลเรื่องของราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ราคาสินค้าเกษตรทุกตัว ดูและบริหารเงินเฟ้อให้มีความเหมาะสม
ราคาทองคำวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น